10 CÁCH CỰC HAY GIÚP BẠN CÓ ĐƯỢC GIẤC NGỦ NGON

10 CÁCH CỰC HAY GIÚP BẠN CÓ ĐƯỢC GIẤC NGỦ NGON

Việc ngủ ngon và tròn giấc là cực kỳ quan trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày mà còn giúp bạn tái tạo năng lượng, chữa lành các vết thương mà còn giúp duy trì sức khỏe tinh thần.

Vì thế, nếu bạn đang gặp vấn đề như khó ngủ, thường thao thức rất lâu trước khi vào giấc, ngủ không sâu hoặc cảm thấy uể oải dù đã ngủ một đêm dài thì bài viết này là dành cho bạn.

Gòn Bedding 10 mẹo cực hay giúp bạn dễ ngủ hơn, ngủ sâu hơn trong bài viết này, đọc ngay nhé!


Tránh nằm sấp khi ngủ

Đây được đánh giá là một trong những thói quen tệ nhất. Khi nằm như thế, phổi bị đè, cột sống không được giữ ở vị trí trung lập, khi thức dậy, bạn rất dễ bị đau khớp và các khối cơ.

 

Tránh tư thế con tôm

Tức là tư thế cuộn tròn cơ thể, hoặc nằm xoay nghiêng người.
Tư thế này được chứng minh là làm hạn chế hô hấp, hạn chế oxy lên não, khiến bạn cảm thấy đau các khớp hoặc đau lưng khi thức dậy vào buổi sáng.
 

10 CÁCH CỰC HAY GIÚP BẠN CÓ ĐƯỢC GIẤC NGỦ NGON

Hạn chế ánh sáng xanh

Bạn có bao giờ tự hỏi vì sao lên giường lúc 9 giờ tối mà vẫn cảm thấy buồn ngủ, hoặc có thể thức đến giữa đêm 2 giờ sáng để bấm điện thoại không? Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại làm bạn mất cảm giác buồn ngủ.
Thay vào đó, hãy để điện thoại ở xa, tập ngủ trong bóng tối vì chúng giúp kích thích các hormone gây buồn ngủ.

10 CÁCH CỰC HAY GIÚP BẠN CÓ ĐƯỢC GIẤC NGỦ NGON

Ăn ít - uống ít - làm nhẹ hệ tiêu hóa

Ăn quá nhiều sẽ khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động, đầy bụng tạo cảm giác khó chịu từ đây gây ảnh hưởng đến cơn buồn ngủ. Đặc biệt với những người có tiền sử trào ngược dạ dày, bạn không nên ăn quá nhiều trước khi ngủ vì khi ăn xong nằm ngay rất dễ dẫn đến hiện tượng trào ngược.
Hãy cố gắng ăn trước khi đi ngủ ít nhất 3 - 4 tiếng để hạn chế kích thích hệ tiêu hóa giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ nhé!
Còn đối với việc uống nước, chất lỏng quá nhiều khiến bạn phải ngồi dậy đi tiểu tiện nhiều hơn, như thế sẽ làm gián đoạn giấc ngủ. Nếu khát nước, hãy nhấp môi nhẹ một ít nước vừa đủ để giải khát thôi nhé! 

 

Thư giãn trước khi ngủ

Trước khi lên giường, bạn có thể thư giãn bằng các nghe nhạc, hoặc tập luyện một số các động tác yoga giúp giãn cơ. Một số động tác giúp điều chỉnh hơi thở trở nên nhịp nhàng hơn sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn đó.
 

Sử dụng các thực phẩm giúp ngủ ngon

Bạn có thể bổ sung vào khẩu phần ăn của mình các nhóm thực phẩm nhiều magie để tránh gây ra tình trạng mất ngủ. Một số thực phẩm giàu magie mà bạn có thể bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày như bó xôi, bơ, các loại hạt. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các thực phẩm chức năng nếu cần thiết. 
Các Y bác sĩ cũng khuyến cáo chúng ta ăn nhiều đậu xanh vì các chất trong đầu xanh giúp duy trì giấc ngủ ngon và sâu. Kiwi cũng là một loại quả giúp ngủ ngon, chúng giúp chúng ta dễ chìm vào giấc ngủ hơn.
10 CÁCH CỰC HAY GIÚP BẠN CÓ ĐƯỢC GIẤC NGỦ NGON

Xây dựng nơi ngủ phù hợp

Giấc ngủ có thể được cải thiện nếu bạn biết chọn cho mình chiếc giường đúng, mền đúng, gối đúng. Chúng không chỉ đơn giản tạo cảm giác êm ái và thoải mái mà còn giúp chúng ta có được tư thế ngủ đúng nếu chúng ta chọn đúng loại. Ví dụ, một chiếc nệm nếu đã sử dụng quá lâu thì dễ có hiện tượng lún, khi nằm rất dễ bị đau lưng. Hay một số loại gối quá mềm, không đủ cao thì rất có hại cho những người có tiền sử bị trào ngược dạ dày, dễ dẫn đến trào ngược khi ngủ, làm gián đoạn giấc ngủ. 

10 CÁCH CỰC HAY GIÚP BẠN CÓ ĐƯỢC GIẤC NGỦ NGON


Bạn có thể tham khảo các loại gối tại Gòn Bedding nhé, chất lượng 5 sao ngay tại nhà, tại sao không? Order để trải nghiệm tại đây.
 

Hạn chế kích thích đầu óc

Rất nhiều người vì căng thẳng quá độ dẫn đến mất ngủ thường xuyên. Bạn có thể sử dụng những phương như Yoga giúp tinh thần thư thái hơn, không còn phải căng thẳng tập trung suy nghĩ nữa, chúng ta sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.
 

Tìm bác sĩ để tham khảo ý kiến

Nếu như bạn đã thử qua những điều trên nhưng cảm thấy chứng khó ngủ vẫn chưa dứt, đây là lúc bạn nên đi khám bác sĩ. Được gặp chuyên gia tư vấn, họ sẽ giúp bạn sử dụng thuốc hoặc sử dụng những phương pháp chuyên dụng hơn để cải thiện chất lượng giấc ngủ.

 

Mỗi người đều có một thói quen ngủ khác nhau

Nhiều người không thể ngủ nếu như có quá nhiều tiếng ồn xung quanh. Hãy quan sát xem mình phù hợp với điều kiện ngủ như thế nào để tạo ra một thói quen ngủ phù hợp với bản thân nhé!


Tham khảo các mẹo này để có một giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn. Chúc bạn thành công nhé!

Đang xem: 10 CÁCH CỰC HAY GIÚP BẠN CÓ ĐƯỢC GIẤC NGỦ NGON

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng