NỘI THẤT HÀI HÒA HƠN NHỜ TOP 5 MẸO CỐ ĐỊNH GA TRẢI GIƯỜNG

NỘI THẤT HÀI HÒA HƠN NHỜ TOP 5 MẸO CỐ ĐỊNH GA TRẢI GIƯỜNG
Việc một chiếc ga trải giường (drap giường) bị tình trạng xê dịch, tuột hay lệch khỏi nệm rất dễ xảy ra trong quá trình chúng ta ngủ và hoạt động trên giường. Với sự “lệch pha” này sẽ cực gây khó chịu, đặc biệt đối với những ai có yêu cầu cao về sự gọn gàng và sự liên kết các món đồ nội thất.
Làm sao vào hội “anti-ga-giường-lệch” đây? Cùng Gòn Bedding tìm hiểu các mẹo cố định ga trải giường trong bài viết này nhé.
 

Vì sao có Ga trải giường?

  Ga trải giường là vật dụng không thể thiếu:

Như một bài viết trước đây về Ga trải giường của Gòn Bedding đã định nghĩa, “Chiếc ga trải giường được biết đến như một tấm vải mỏng tách biệt được bọc bên ngoài nệm. Như thế, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, ga giường chính là bề mặt tiếp xúc trực tiếp với làn da, với giấc ngủ và sức khỏe của người sử dụng nó.”
Vì thế, rất nhiều người chăm chút cho ga trải giường của mình sử dụng những chất liệu ưu việt để có được trải nghiệm tuyệt vời. Ở Gòn Bedding cũng có những mẫu Chăn - ga - gối - nệm chuẩn 5 sao tại nhà cho những ai muốn có cảm giác như ở Khách sạn ngay chính phòng ngủ của mình. Shopee Mall của Gòn ở đây nè.
Thật khó cho chúng ta cảm thấy dễ chịu mỗi khi hoạt động tại giường nếu không có lớp bọc ngoài nệm là ga trải giường. Vì thế, ga trải giường có rất nhiều “chất riêng” mà chỉ có nó mới mang lại được cho bạn. Công dụng của ga giường thì nhiều vô kể, cùng Gòn tìm hiểu một vài điểm nổi bật để hiểu độ quan trọng của vật dụng này nhé.

Gon-Bedding-co dinh-drap

 

  Vì ga trải giường có nhiều công dụng:

Duy trì thời gian sạch sẽ của giường ngủ: 

Chính xác là giảm thời gian phải vệ sinh nệm. Nệm thường có kích thước lớn như 1m6x2m hoặc hơn với độ dày và trọng lượng khá nặng. Vì thế, việc vệ sinh cho nó là cả một vấn đề to. 
Việc giặt ga trải giường gọn nhẹ và tiện lợi hơn nhiều một chiếc nệm cồng kềnh. Bên cạnh đó, ga trải giường còn ngăn chặn bụi bẩn, lông của thú cưng, nước,... vào nệm và giường tốt hơn nếu nệm không được bảo vệ.

Mềm mại và dịu êm như “vòng tay người thân yêu”:

Tất nhiên, không thể phủ nhận nhiều loại nệm trong thời điểm hiện xuất hiện trên thị trường Bedding có chất liệu vô cùng êm ái, có nhiều công dụng bảo vệ các cơ - xương - khớp của cơ thể con người, đồng thời, tạo ra nhiều trải nghiệm tốt hơn trong giấc ngủ.
Tuy nhiên, lớp vỏ (hay là lớp ngoài cùng) bao bọc nệm có vẻ thô cứng khi tiếp xúc trực tiếp với làn da, đặc biệt nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, đây còn là một yếu tố gây hại khó lường.
Do đó, một chiếc ga trải giường với nhiều chất liệu vải, với độ trơn láng và mượt mà, sẽ bảo vệ làn da của bạn, đồng thời, tạo sự phẳng phiu cho chiếc giường và tăng độ mềm mại cho bạn khi nằm.

Kết hợp hài hòa với nội thất tổng thể:

Một nơi tạo ra cảm giác thư giãn và tái tạo năng lượng, không đâu khác chính là phòng ngủ. Do đó, việc phải nên sự hòa hợp giữa các nội thất bên trong đó phải hết sức tinh tế và cẩn trọng.
Bố cục và bày trí cần có sự rõ ràng và dịu mát, có thể kết hợp phong thủy để tạo ra nhiều hiệu quả ở nhiều khía cạnh.
Vì thế, một vật thể to, có thể chiếm một phần tỉ lệ lớn trong phòng ngủ chính là chiếc giường cần có thiết kế, màu sắc liên kết với concept chung của phần còn lại của phòng để “nâng cấp” phòng ngủ trở nên ấn tượng và giúp quá trình thư giãn của chủ nhân căn phòng thêm nhiều chất lượng.
Căn phòng như sáng bừng với những mẫu ga giường có thiết kế đẹp mắt, hợp nhãn kết hợp theo bộ với chăn - ga - gối thì quả là tuyệt vời.

Gon-Bedding-co dinh-drap

 

Bài trừ ga giường lệch - 5 mẹo bạn không nên bỏ lỡ để cố định ga trải giường:

  Vì sao ga giường thường bị xộc xệch:

Việc này xảy ra thường xuyên đến nỗi hầu như ít ai quan tâm đến lý do tạo nên hiện tượng này. Nguyên nhân của chúng cực đơn giản, và một khi tìm được nguyên nhân, bạn sẽ không còn gặp tình trạng này nữa.

Lắp ga không đúng cách:

Cần canh chuẩn xác 4 góc giường để lắp khớp vị trí để hạn chế việc góc ga bị lệch so với ga.

Sai kích thước của nệm:

Như bài viết về hướng dẫn chọn ga giường của Gòn Bedding, nệm thường có những kích cỡ tiêu chuẩn với độ dày từ 10 - 20 cm.
Dựa theo kích thước chuẩn, bạn cần kiểm tra xem nệm mình dùng thuộc loại nào để khi tìm mua cung cấp đúng kích thước để nhận được sự tư vấn phù hợp.

Ví dụ như khi mua hàng ở Shopee Mall của Gòn Bedding, chúng tôi sẽ để chia sẵn kích thước ga giường theo đúng tiêu chuẩn thành các sự lựa chọn sản phẩm. Đồng thời, tại phần mô tả sản phẩm, Gòn cũng ghi chú rõ về độ dày nệm phù hợp là từ 20cm trở xuống.
Hãy kiểm tra mọi thông tin thật cẩn thận trước khi chọn mua để tránh nhầm kích thước dẫn đến sự xộc xệch trong khi bọc ga giường nhé!

Người sử dụng hay trở mình hoặc hoạt động quá mạnh trên giường:

Việc này cũng có thể khiến ga giường không ở đúng vị trí của nó. Tác động khi chúng ta xoay trở người hoặc hoạt động mạnh lên ga giường lớn hơn chúng ta tưởng. Lực ma sát theo đó cũng xuất hiện dẫn đến sự nhăn nhúm của bề mặt vải.

  Mẹo hay dành cho sự cố ga giường “lệch pha”:

Dùng dây thun cố định ga trải giường:

Cách này có thể áp dụng cho các loại ga giường cùng kích cỡ hoặc nhỏ hơn đôi chút đều ổn áp. Hiệu quả tạo ra vẫn chất lượng. Bạn hãy thử tham khảo nhé!
Thay vì chọn thun cột các túi đồ ăn mà nhiều người có thói quen tích trữ sau khi mua hàng, Gòn Bedding khuyên bạn nên chọn những loại dây thun chuyên dụng cho việc này để tăng thêm hiệu quả nhé.
Loại này sẽ có một chốt khóa. Kéo khóa chốt ra rồi lồng dây thun vào trong nệm sâu khoảng 30cm là đủ. Lồng dây vào cả phần trên và cuối nệm để cố định được hai góc đầu ga trải giường luôn nhé.
Hoàn tất lồng dây thun thì bạn hãy trải ga lên, chốt khóa dây để cố định ga giường vào nệm. Đây là cách giữ cố định ga giường ở một vị trí và không để lộ thiên phần dây thun chuyên dụng, tăng thêm phần xinh đẹp cho chiếc giường của bạn.


Dùng dây kẹp ga giường để cố định:

Một loại vật dụng chuyên biệt khác dây thun cố định nói trên thì còn có dây kẹp ga giường. Khả năng áp dụng và cách sử dụng có phần tương tự với Dây thun cố định ga giường.
Sự khác biệt duy nhất ở đây, người sử dụng sẽ lấy kẹp để kẹp vào 4 góc của ga trải giường. Cách này sẽ duy trì được sự phẳng phiu của ga dù bạn có xoay người, trở người hay lay động ga giường cũng không hề hấn gì.

Mẹo vặt từ Khách sạn: Gấp góc ga trải giường:

Cách này thường được áp dụng với loại Ga trải dạng xếp. Đây là một cách làm rất hiệu quả nhưng chưa được phổ biến, cùng Gòn Bedding tham khảo nhé.
Đầu tiên, hãy trải thẳng ga giường của bạn lên mặt nệm, dùng tay vuốt nhẹ mặt vải để ga giường thật thẳng. Tiếp đến hãy nhét phần cuối ga vào dưới cùng của góc nệm rồi gấp một góc 45 độ để rồi lại phần vải thừa sẽ tiếp tục nhét vào đấy. Thực hiện tương tự với 3 góc giường còn lại.

Gon-Bedding-co dinh-drap

 

Buộc thắt nút góc ga giường để cố định:

Một cách cố định khác dành cho loại ga giường dạng phủ. Với cách thực hiện này sẽ hạn chế chi phí mua thêm vật dụng cố định giúp tiết kiệm tài chính của bạn.
Tương tự mẹo trước, hãy phủ mặt ga lên giường thật phẳng phiu, dùng tay vuốt những nơi còn sót lại vẫn chưa thẳng ra nhé. Tiếp đến, chọn một góc ga giường rồi buộc thắt nút lại để tạo phần góc bo tròn như ga giường dạng bo chun rồi nhét nó vào dưới cùng của nệm. Thực hiện tương tự với các góc ga giường còn lại để tạo 4 góc giường tạm thời nhé.

Miếng dán chống trượt cho ga trải giường:

Ngoài hai loại dây thun và kẹp cố định kể trên thì còn một loại dụng cụ khác để cố định ga giường hiện đang được bán rộng rãi trên thị trường. Đó chính là miếng dán chống trượt.
Việc cần làm là dán hai mặt của miếng dán vào nệm và ga trải giường sao cho khi ga được phủ căng và thẳng lên nệm thì vị trí tiếp xúc của hai mặt miếng dán trùng khớp với nhau.
Mọi thứ còn lại là thời điểm phát huy công dụng của miếng dán. Khi hai mặt dán chặt vào nhau, chúng sẽ cố định ga giường thật chắc chắn. Bên cạnh đó, để tăng độ cố định, ngoài dán vào bốn góc giường bạn có thể dán ở giữa nệm nữa nhé.

Và đó là TOP 5 Mẹo cố định ga giường mà chưa chắc bạn đã chú ý đến. Một chiếc ga giường được cố định chắc chắn, bề mặt vải phẳng phiu sẽ tăng độ thẩm mỹ cho phòng ngủ của bạn. Bên cạnh đó, quá trình hoạt động tại giường của bạn sẽ không bị gián đoạn bởi những lần ga giường bị xoắn lên.


Đọc thêm nhiều bài viết hay về giường ngủ cũng những kiến thức mới lạ tại Blog của Gòn Bedding nhé.
 

Đang xem: NỘI THẤT HÀI HÒA HƠN NHỜ TOP 5 MẸO CỐ ĐỊNH GA TRẢI GIƯỜNG

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng