TOP 3 CÁCH GIÚP VIỆC HỌC TRỞ NÊN DỄ DÀNG HƠN ĐỐI VỚI CÁC BÉ

TOP 3 CÁCH GIÚP VIỆC HỌC TRỞ NÊN DỄ DÀNG HƠN ĐỐI VỚI CÁC BÉ

Một năm học mới lại đến. Để quay lại được đường đua kiến thức, việc lấy đà là rất quan trọng. Vì thế, các bố mẹ cần giúp con nâng cấp kỹ năng học tập của mình sao cho thật thoải mái nhưng vẫn đạt được hiệu quả.

Trong bài viết này, Gòn Bedding sẽ chia sẻ các cách giúp các bé trở nên hứng thú với việc học hơn nhờ các phương pháp quản lý đơn giản, đồng thời cũng là những cách điều chỉnh lối sống để giúp tinh thần và sức khỏe của trẻ trở nên khỏe khoắn hơn.

Cùng đọc hết bài viết này của Gòn Bedding để tham khảo 5 cách nâng cao khả năng học tập cho bé nhé!


Phương pháp quản lý thời gian:

Những người trẻ tuổi, cụ thể là các bé, thường được mọi người xem thường về việc học cách quản lý thời gian, bởi nhiều người cho rằng, thời gian đối với người trẻ là bao la và vô hạn. Tuy nhiên, thời gian không hiệu quả, không tạo ra chất lượng hay giá trị gì đều là lãng phí.
Do đó, ngay từ nhỏ, khi được dạy dỗ với kiến thức quản lý thời gian này, đứa trẻ dễ dàng cân bằng cuộc sống giữa học và chơi, giúp tinh thần thoải mái hơn nhưng vẫn đạt được hiệu quả trong học tập.

Chuẩn bị lịch trình cho cả năm:

Thống kê tất cả các hoạt động có thể diễn ra trong năm học như:
  • Làm bài tập về nhà.
  • Kỳ kiểm tra.
  • Học ngoài giờ (học thêm, học bổ sung,...)
  • Tiết ngoại khóa.
  • Dã ngoại…
Với các hoạt động này, các bố mẹ có thể cùng con thảo luận để đưa ra các mục đích học tập nhằm phát triển khả năng cùng chế độ thưởng - phạt hợp lý để đảm bảo việc học và sức khỏe của bé cân bằng.

Phân nhỏ lịch cả năm theo tuần:

Để tối ưu, bố mẹ và con nên phân bổ lịch học theo tuần vào đầu mỗi tuần, có thể là chủ nhật trước ngày đi học đầu trong tuần. Nếu trẻ đã lớn và không cần nhiều sự kèm cặp nữa như trẻ trên 10 tuổi thì bố mẹ hãy để con tự lập và chỉ đóng góp ý kiến khi cần thiết.

TOP 3 CÁCH GIÚP VIỆC HỌC TRỞ NÊN DỄ DÀNG HƠN ĐỐI VỚI CÁC BÉ

Liệt kê đủ những hạng mục hoạt động ra trước để chắc rằng con sẽ không bỏ sót điều gì quan trọng:
  • Mục tiêu nhỏ để đạt được mục tiêu năm.
  • Thời gian biểu ở trường và các tiết ngoài giờ.
  • Thời gian làm bài tập.
Đồng thời, bố mẹ cần dành thêm thời gian giúp con cân bằng giữa các hoạt động học tập và nghỉ ngơi phù hợp.

Theo sát lịch mỗi ngày:

Lịch trình được chia càng nhỏ thì cách thực hiện dễ dàng hơn, động lực để học tập cũng nâng cao hơn nhiều do các thành tựu bé nhỏ có thể hoàn thành. Do đó, mỗi ngày, bố mẹ hãy giúp con theo dõi lịch trình để linh hoạt ứng phó những hoạt động cố định và những hoạt động bất ngờ.
Bố mẹ hãy phân biệt được chia nhỏ lịch trình với đặt quá nhiều hoạt động phải hoàn thành trong ngày. Mỗi ngày chỉ nên đặt ra ít hơn 5 hoạt động phải hoàn thành, áp lực không quá nhiều nhưng cũng vừa đủ để hăng hái hoàn tất chúng.
Đồng thời, chuẩn bị trước vật dụng, quần áo, sách vở mỗi ngày cũng là một cách khởi động lịch trình mỗi ngày thêm nhiều năng lượng tích cực. Hoặc bố mẹ có thể chọn một cách khởi động khác giúp trẻ có tinh thần hứng khởi hơn để bắt đầu ngày mới.
 

Phương pháp Tự học:

Để có thể tự học được tốt, bố mẹ nên giúp con xác định phương pháp quản lý các nội dung môn học của mình cũng như tổng hợp thông tin kiến thức môn học.

Xác định rõ mục tiêu môn học/năm học:

Các con phải hiểu được môn học này phải học vì điều gì, có giá trị gì trong kiến thức, cuộc sống của mình để con cảm thấy thêm yêu thích và dành động lực nhiều hơn khi học tập.

Có kế hoạch học tập:

Mục đích sẽ giúp trẻ có hình dung rõ ràng hơn về cách học cũng như tạo cảm hứng học tập cho trẻ hơn. Theo từng hoàn cảnh cụ thể, trẻ có quyền tự lên kế hoạch cho mình và nhận được lời khuyên của bố mẹ để hoàn thiện nó.

Áp dụng và phát huy khả năng tổng hợp:

Với nội dung của học tập từ sách giáo khoa và sự truyền đạt của giáo viên, trẻ có thể tự mình tìm tòi thêm bằng khả năng tổng hợp kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau, từ đó, kiến thức của trẻ sẽ được bao quát và đa dạng hơn. Việc hiểu bài cũng dễ dàng hơn.

TOP 3 CÁCH GIÚP VIỆC HỌC TRỞ NÊN DỄ DÀNG HƠN ĐỐI VỚI CÁC BÉ

Để bảo đảm quá trình tìm hiểu chất lượng, bố mẹ nên cùng bé để tìm tòi, tham gia vào quá trình học tập để điều hướng cách thực hiện trở nên lành mạnh.

Thiết lập một thói quen học tập khoa học:

Một thói quen học tập khoa học và tích cực giúp duy trì khả năng học tập diễn ra được liên tục và bền vững hơn. Khi việc học trở nên có chọn lọc để cải thiện điểm tốt của mình, đam mê sẽ dần hình thành, nhờ đó, trẻ sẽ có hứng thú học và quá trình học trở nên thú vị hơn.

Tự nâng cao năng lực học tập:

Xây dựng được tư duy tự học để tự nâng tầm khả năng của chính mình sẽ là tiền đề giúp trẻ đi xa và bền chắc hơn trong những bậc học cao hơn sau này.
Đồng thời, tư duy này cũng sẽ kích thích nhu cầu phát triển bản thân, tò mò hơn với thế giới xung quanh giúp trẻ thích thú hơn khi khám phá kiến thức.
Tuy nhiên, tri thức là vô tận, bố mẹ cần có sự định hướng và tham gia quá trình phát triển này để giúp trẻ tránh bị dàn trải, lan man hoặc sa đà vào điều không lành mạnh.
 

Xây dựng lối sống khoa học:

Một khả năng học tập tốt sẽ được phản ánh nhờ sức khỏe tốt. Để có một sức khỏe tốt, bố mẹ nên hỗ trợ con mình xây dựng một lối sống khoa học và lành mạnh để con có thể duy trì và phát triển tốt quá trình học tập của mình.

Chế độ dinh dưỡng phù hợp:

Bố mẹ nên tập trung vào từng giai đoạn phát triển để bổ sung đều và đủ mọi loại dinh dưỡng. Phát triển toàn diện bao gồm cả trí não sẽ là một bước chuẩn bị giá trị cho trẻ chinh phục mọi thử thách.
Theo Viện dinh dưỡng Quốc gia, mỗi bữa ăn trẻ cần được bổ sung đủ 4 nhóm chất là chất đạm, chất bột đường, chất béo, khoáng chất. Sự kết hợp khẩu phần chứa đủ các nhóm chất từ thực phẩm giúp tạo ra đủ năng lượng để chuyển hóa thành nhiệt lượng cho hoạt động cả ngày.

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý:

Học tập là quá trình dài, không nên nhồi nhét hay cố theo đuổi thành tích gây ra áp lực và các hệ lụy trong cảm xúc và tinh thần trẻ, đặc biệt với những trẻ còn bé dưới 10 tuổi vì những ám ảnh về sự ép buộc này sẽ gây tác dụng ngược, đồng thời có thể kéo dài đến khi trẻ trưởng thành, và đôi khi có thể trở thành “tiềm thức” dẫn đến cả thế hệ tiếp theo.
Do đó, bố mẹ nên có thời gian biểu phù hợp cho việc học xen lẫn với vui chơi để trẻ được tự do khám phá và giúp giải tỏa những căng thẳng bài vở.
Đồng thời, nên xây dựng thời gian ngủ khoa học giúp tái tạo năng lượng và giúp trẻ tăng trưởng về hình thái. Việc ngủ cũng quan trọng không kém việc học nên bố mẹ cần nhiều sự tìm hiểu và đầu tư giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ.
Ngoài một phòng ngủ đầy đủ vật dụng thì chăn ga gối của trẻ cũng nên được quan tâm. Càng mềm mại, thoáng mát và lành tính sẽ càng góp phần giúp giấc ngủ tròn trịa hơn.

TOP 3 CÁCH GIÚP VIỆC HỌC TRỞ NÊN DỄ DÀNG HƠN ĐỐI VỚI CÁC BÉ

Tham khảo ngay Bộ sưu tập Tựu trường của Gòn Bedding về các mẫu cho bé con của bạn nhé, chúng sẽ thích thú lắm đấy. Một bộ chăn ga gối mới như một món quà cổ vũ tinh thần trước thềm bắt đầu một năm học sẽ kích thích sự nỗ lực để xứng đáng với yêu thương từ bố mẹ và gia đình của trẻ.

Order ngay tại Shopee Mall của Gòn Bedding ở đây.

Một năm học lại đến, chúc các bé có thể hoàn thành thật xuất sắc để bản thân có thể tự hào khi nhìn lại quá trình nỗ lực sáng giá của mình, cũng như khiến bố mẹ thêm hạnh phúc khi thấy con mình phát triển tốt đẹp.
 

Đang xem: TOP 3 CÁCH GIÚP VIỆC HỌC TRỞ NÊN DỄ DÀNG HƠN ĐỐI VỚI CÁC BÉ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng