TINH THẦN MỖI SÁNG SẢNG KHOÁI HƠN CHỈ BẰNG 5 MẸO

TINH THẦN MỖI SÁNG SẢNG KHOÁI HƠN CHỈ BẰNG 5 MẸO

Sạc năng lượng để tinh thần mỗi buổi sáng sảng khoái hơn luôn là điều tiên quyết ấn định chất lượng hoạt động của ngày hôm đó như thế nào.
Việc chạy deadline trễ và dậy sớm để sáng hôm sau đi làm là một điều khá khó khăn đối với nhiều người. Mỗi người sẽ có một kiểu giờ đồng hồ sinh hoạt khác nhau, và không hề có một công thức chung nào để dậy lúc nào để có đủ sức khỏe, ngủ lúc nào để giấc ngủ tròn hơn.
Tuy nhiên, việc ngủ đủ giấc và có lối sinh hoạt thật khoa học sẽ là những yếu tố đầu tiên giúp cho ngày dài của bạn thêm tỉnh táo.
Bên cạnh đó, sẽ có nhiều cách khác để giúp tinh thần bạn thêm minh mẫn dù đã lỡ thức hơi khuya.

Đọc bài viết này của Gòn Bedding để nắm ngay 5 mẹo siêu đơn giản giúp tinh thần luôn minh mẫn cho ngày dài năng động nhé! 
 

Đảm bảo chất lượng giấc ngủ hiệu quả và đồng đều:

Như một bài viết về chất lượng giấc ngủ, đây là một chỉ số khá quan trọng trong việc chỉ ra hiệu quả khi ngủ của bạn, liệu bạn đã ngủ ngon đến mức nào, và sáng hôm sau tinh thần bạn cảm thấy ra sao. 
Dù bạn ngủ nhiều đến như thế nào hay số lượng giấc ngủ của bạn thấp, nếu bạn ngủ không sâu, thường xuyên thấy mỏi mệt vào buổi sáng khi thức dậy thì đều là bởi chất lượng giấc ngủ của bạn đang có vấn đề. 
Đây cũng là một yếu tố ít có được sự chú ý, có xu hướng bị phớt lờ nhưng lại là chìa khóa dẫn đến một “sức khỏe vàng”.

Vì thế, hãy quan tâm và tìm hiểu cách cải thiện nó. Cách để duy trì và có được hiệu quả thì nhớ đọc lại bài viết ấy ở Blog của Gòn Bedding nhé.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các ứng dụng trên thiết bị thông minh của mình để tính toán và theo dõi chỉ số này để có được phương án điều chỉnh kịp thời và phù hợp với bản thân mình.

Duy trì sự thoải mái trong tinh thần:

Thần kinh thường xuyên căng thẳng hoặc luôn trong tình trạng hưng phấn sẽ gây giảm hiệu suất sản sinh ra hormone melatonin - một chất hóa học giúp điều hòa giấc ngủ, tạo ra sự thư giãn đầu óc, giảm căng thẳng và khiến bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.
Giấc ngủ vào buổi tối là giai đoạn thần kinh cần được nghỉ ngơi nhiều nhất sau khi trải qua các chuỗi hoạt động trong ngày. Hãy tìm cách giảm thiểu sự mỏi mệt trong thần kinh vì nếu bạn luôn có nhiều suy nghĩ trong đầu, hoặc quá nhiều điều xuất hiện và cần não hoạt động thì khi ấy bạn đã vô tình tạo áp lực lên cơ quan này, khiến nó phải tiếp tục hoạt động thật năng suất, từ đó, việc đưa bạn vào giấc ngủ trở nên “xa xỉ” và bạn sẽ có xu hướng trằn trọc cả đêm.
Những trạng thái tinh thần tiêu cực này cần được hạn chế tối đa. Thay vào đó, hãy chọn cho mình các phương pháp giúp giữ vững sự thoải mái và dễ chịu cả ngày, đặc biệt là thời điểm trước khi đi ngủ.

Chọn thời điểm thức dậy phù hợp:

Như đề cập ở đầu bài viết, mỗi con người sẽ có các kiểu đồng hồ sinh học khác nhau:
  • Kiểu Gấu: đi theo chu kỳ mặt trời (dậy tầm 7 giờ sáng, ngủ trước nửa đêm). Kiểu người này phù hợp làm việc lúc sáng muộn và đầu giờ chiều.
  • Kiểu Sư tử: kiểu người “dậy sớm để làm giàu”, dậy sớm và ngủ sớm (dậy lúc 6 giờ sáng và ngủ lúc 9h30 tối). Nếu bạn thuộc tuýp này, hãy cố hoàn thành công việc trước trưa nhé.
  • Kiểu Sói: hoặc ta hay gọi là “cú đêm”, thuộc dạng làm việc hiệu quả vào buổi chiều tối. Khó dậy sớm hay ngủ sớm hơn kiểu Gấu.
  • Kiểu Cá heo: không có nhịp cố định, khá nhạy cảm với ngoại tác, dễ bị mất ngủ. Tuýp người này đạt hiệu quả làm việc cao nhất từ chiều đến tối, là khoảng dài nhất trong 4 kiểu.

Hãy căn cứ vào các kiểu nhịp sinh học này để tự phân định bản thân thuộc tuýp nào và có kế hoạch sinh hoạt thật khoa và phù hợp để tối đa hóa ưu thế và giảm thiểu nguy hại của các thể loại nhịp sinh học này nhé!

Đầu tư vào Chăn - Ga - Gối - Nệm thoải mái và mềm mại:

Theo một thống kê, khi bạn ngủ trên một chiếc đệm mới và chất lượng thì giấc ngủ bạn được cải thiện đến 60% và cũng hạn chế được nhiều tình trạng đau cơ - xương - khớp do có tư thế ngủ không đúng.
Bên cạnh đó, chất liệu vải của chăn - ga - gối cũng tác động trực tiếp đến giấc ngủ của bạn. Để được nâng niu đến từng giây phút, hãy chọn loại chất liệu cao cấp vừa tầm túi tiền để có trải nghiệm ngủ thư giãn. 
Tất nhiên là chất liệu tencel hoặc cotton mát mẻ, thoáng khí, hạn chế vi khuẩn sẽ tốt hơn rất nhiều so với loại vải Polyester nhân tạo giá rẻ, vô cùng nóng nực mà còn dễ gây các vấn đề sức khỏe khác về lâu dài.

Bạn có thể ghé thăm một gian hàng uy tín về Chăn - ga - gối với hàng Việt Nam chất lượng cao cùng nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực như Gòn Bedding để tham khảo thêm nhé.
Truy cập ngay Gian hàng Shopee Mall của Gòn để nhận thật nhiều ưu đãi!
 

Tạo động lực cho ngày mới

Một bản kế hoạch chi tiết và đúng chuẩn từ sáng hôm trước, một bản nhạc có nhịp điệu sôi động hay những câu nói, podcast mang đầy tính cảm hứng và thông điệp tích cực có lẽ sẽ là một nút khởi động hoàn hảo cho ngày mới của bạn.
Chúng sẽ tạo nên nhiều năng lượng, khơi gợi sự hứng khởi trong bạn thông qua tính kết nối của nội dung trong các hoạt động trên với con người bạn cùng việc sản sinh ra các loại hoocmon vui vẻ, hưng phấn sẽ giúp bạn duy trì sự tỉnh táo trong suốt một ngày thật dài mà ít gây ra sự uể oải không đáng có.

Một buổi sáng được khởi động với ngập tràn hoạt động có giá trị và tiềm năng sẽ là một động cơ hoàn mỹ để bạn hoàn thành một ngày dài thật nhiều năng lượng. Hãy tham khảo những mẹo này để có thêm nhiều động lực hơn nhé!
 

Đang xem: TINH THẦN MỖI SÁNG SẢNG KHOÁI HƠN CHỈ BẰNG 5 MẸO

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng